top of page
  • Bon Huyn

4 điều vợ muốn chồng biết trước khi đưa bé về nhà

Đưa trẻ sơ sinh về nhà sau khi sinh là một sự kiện lớn. Nhưng không hẳn vậy. Lo lắng nhiều hơn, rồi suy nghĩ ra một mớ hỗn độn,... và thế là, cuộc sống làm cha mẹ đã bắt đầu từ đây.

[1] - Cả 2 vợ chồng đều không biết gì

À thì trước kia, vợ cũng gọi là biết bế trẻ hay trông trẻ 1 tý, nhưng mà là trẻ hơn 1 năm tuổi… Cười té, bất ngờ quá ha …

Nhưng với tập đầu, là một đứa bé sau sinh được hơn 1 tuần tuổi, biết làm gì giờ, lóng nga lóng ngóng lắm, cả vợ lẫn chồng …..

Nếu bé khóc, mà dỗ mãi không nín thì xót lắm, nhưng, chỉ cần đặt bé bên cạnh mẹ là ngoan hiền lắm, thiên chức người mẹ mà …

[2] - Giúp đỡ vợ

Cái này thì các anh chồng nên tự giác và có trách nhiệm nhiều hơn. Đừng nói “Anh không biết” hay đại loại vậy… vì vợ cần sự chia sẻ trong việc chăm sóc và nuôi dạy con.

Không nên phó mặc hết cho vợ, vì có thể vợ sẽ cô đơn và trầm cảm. Nếu còn là chồng em, đừng làm thế.

Thay tã cho bé, mua đồ ăn vặt vợ thích, nấu bữa tối, giặt quần áo cho con,... Trải nghiệm đi, vì đó là hành trình học làm cha mà …

[3] - Vợ cần nghỉ ngơi

Vợ cần nghỉ ngơi, hoặc là tắm, hoặc chỉ muốn chợp mắt ngủ một giấc. Chồng hãy chơi với con. Nói chuyện với con. Hát cho con nghe. Để chồng cảm nhận được : làm ba thật tuyệt vời.

[4] - Vợ muốn chồng hiểu và cảm thông với vợ

Sau sinh, vợ vẫn nặng cân. Hôm nay, hay ngày mai, vợ vẫn chưa được tắm. Tóc vợ nhờn và rụng nhiều. Quầng thâm mắt sau sinh…..

Lúc này, chồng hãy hiểu cho sự hi sinh của vợ. Động viên tinh thần, an ủi vợ, chồng nhé.

Chỉ cần đơn giản thế thôi, 4 điều, và vợ sẽ yêu chồng thật nhiều. Chồng ơi….

3 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page